THÔNG TIN THỜI TIẾT THÔNG TIN THỜI TIẾT

Kinh nghiệm cải cách Kinh nghiệm cải cách

Kinh nghiệm cải cách
PTT Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, UBND cấp tỉnh gắn kết chặt chẽ việc xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử với cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
Ngày 11/7/2017, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì và phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Buổi thuyết trình kinh nghiệm của Nhật Bản về cải cách hành chính chính quyền Trung ương và quản trị địa phương.
Ở các quốc gia có nền hành chính phát triển, công tác tuyển dụng chú trọng tìm kiếm và lựa chọn những người có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và thái độ công tác phù hợp nhất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu cụ thể của vị trí việc làm đã được xác định từ giai đoạn phân tích công việc.
Đồng chí Lê Vĩnh Tân phát biểu về Giải pháp đồng bộ tinh giản biên chế
Đã có nhiều bài viết nghiên cứu về hệ thống chính trị, nền hành chính, cải cách khu vực công, phòng chống tham nhũng, tái thiết và phát triển đất nước của Singapore. Bài viết này giới thiệu những bài học kinh nghiệm quản trị công; trong đó, đi sâu phân tích các giá trị giúp Singapore có hệ thống công vụ “sẵn sàng với tương lai”. Đây là những nội dung có thể chọn lọc áp dụng vào quá trình cải cách hành chính của các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.
Các hệ thống công vụ đã và đang đứng trước những yêu cầu cải cách mới khi chính phủ không chỉ phải phản hồi với những thay đổi trong môi trường toàn cầu mà còn phải đáp ứng nhu cầu chủ động, tích cực từ phía công dân.
Một trong 03 đề án trọng tâm về cải cách hành chính năm 2016 được đề ra trong Chương trình, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trọng tâm của ngành thuế tỉnh Khánh Hòa trong năm 2016 là xây dựng quy trình một cửa liên thông cấp huyện đối với công tác luân chuyển hồ sơ nghĩa vụ tài chính các khoản thu về đất.
Đó là dịch vụ thông báo tình trạng giải quyết hồ sơ qua tin nhắn cho người dân vừa được Uỷ ban nhân dân thành phố Cao Lãnh đưa vào hoạt động. Tuy chỉ mới được vận hành cách đây không lâu, nhưng với những tiện ích mang lại bước đầu, dịch vụ này đã thật sự tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với người dân về những nỗ lực thực hiện cải cách hành chính của chính quyền địa phương.