THÔNG TIN THỜI TIẾT THÔNG TIN THỜI TIẾT

TIN TỨC - SỰ KIỆN TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ngày 31/5/2019, UBND tỉnh BRVT ban hành Quyết định số 09/2019/QĐ-UBND về Quy định làm việc vào buổi sáng ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết một số thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Ngày 24/5/2019, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2018 (SIPAS 2018), theo đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đạt tỷ lệ hài lòng 83,04%, xếp thứ 28/63 tỉnh thành phố, tăng 29 bậc so với năm 2017.
Hệ thống một số Văn bản triển khai trong công tác CCHC của UBND tỉnh
Chiều ngày 24/5, tại trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR Index) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018 (SIPAS).
Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI) đánh giá trải nghiệm và cảm nhận của người dân về hiệu quả của các cấp chính quuyền trong thực hiện vai trò quản lý nhà nước, thực thi chính sách, pháp luật, cung ứng dịch vụ hành chính và dịch vụ công căn bản tới mọi người dân.
Ngày 11/6/2019, Sở Nội vụ ban hành Công văn số 761/SNV-CCHC đề nghị góp ý dự thảo nội dung Bộ chỉ số CCHC theo dõi, đánh giá, xếp hạng kết quả cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh
(baobariavungtau.com.vn) Từ ngày 3-4, người lao động (NLĐ) có thể tự tra cứu quá trình tham gia, hưởng BHXH, BHYT, BHTN cũng như tình trạng hồ sơ của mình qua dịch vụ tin nhắn trên điện thoại di động khi gửi đến tổng đài 8079. Dịch vụ này do BHXH Việt Nam triển khai.
(baobariavungtau.com.vn) Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường dạy cán bộ, đảng viên, muốn được dân tin yêu, dân quý, dân thương thì tự mình phải yêu dân, kính dân, trọng dân và phải tận tụy phục vụ nhân dân. Thấm nhuần lời Bác dạy, đội ngũ công chức ở bộ phận một cửa đã có nhiều sáng kiến, hết lòng phục vụ nhân dân trong công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
(Baobariavungtau) Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, từ tháng 12-2018, Bộ phận “một cửa” từ cấp xã đến cấp huyện thực hiện mô hình “không vách kính ngăn cách” giữa công chức tiếp nhận, trả kết quả với người dân. Nhờ vậy, tạo được sự thân thiện, gần gũi cho người dân mỗi khi đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận “một cửa” của chính quyền.
Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành kế hoạch hành động Triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021; Nghị quyết số 139/NQ-CP ngày 09/11/2018 của Chính phủ về cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp.