Thông tin cải cách hành chính Thông tin cải cách hành chính

Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ, công chức bộ phận một cửa cấp tỉnh, huyện; cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo các cơ quan đơn vị
Sáng ngày 03/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ, công chức bộ phận một cửa cấp tỉnh, huyện; cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo các cơ quan đơn vị.

 

 

IMG_2078.JPG
Quang cảnh Hội nghị

Các ông: Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Đình Khoa - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thanh Tịnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, UBND các cấp và gần 300 cán bộ, công chức bộ phận một cửa và cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.

IMG_2099.JPG
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh (giữa); ông Trần Đình Khoa - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh (phải); ông Nguyễn Thanh Tịnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị

Thông tin đến Hội nghị về tình hình thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, ông Nguyễn Văn Hải – Chánh Thanh tra tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, bộ phận một cửa các cấp đã tiếp nhận gần 120.000 hồ sơ. Trong đó, cấp tỉnh tiếp nhận 32.678 hồ sơ, đã giải quyết 30.408 hồ sơ, đúng hẹn hơn 99%, chưa giải quyết 2.270 hồ sơ. Cấp huyện tiếp nhận hơn 87.000 hồ sơ, đã giải quyết hơn 79.000 hồ sơ, đúng hẹn đạt 98,6%. Về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo, trong 6 tháng đầu năm 2019 các cấp, các ngành của tỉnh đã tiếp và hướng dẫn cho gần 6.700 lượt người, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2018; nhận và xử lý 2.560 đơn, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018; số vụ khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh nhận mới là 74 vụ, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2018. Đối với vụ, việc khiếu nại tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, UBND dân tỉnh đã giải quyết xong 10 vụ, còn 14 vụ đang giải quyết.

IMG_2083.JPG
Ông Nguyễn Văn Hải - Chánh Thanh tra tỉnh báo cáo tại Hội nghị

Tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh, ý kiến của đại diện cán bộ phận một cửa UBND các huyện, thị, thành phố đã được chia sẻ và lắng nghe với một số khó khăn, kiến nghị như: tình trạng quá tải tại bộ phận một cửa; một số thủ tục hành chính còn thiếu; việc triển khai tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ mức độ 3,4 còn hạn chế; tăng mức hỗ trợ cho cán bộ công chức tại bộ phận một cửa, tiếp công dân; cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa còn thiếu và yếu; thời hạn quy trình, thủ tục giải quyết thủ tục hành chính còn ít…

IMG_2128.JPG
Đại diện bộ phận một cửa thành phố Bà Rịa phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã chia sẻ những khó khăn đối với cán bộ làm công tác tiếp công dân và ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác bộ phận một cửa, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo thời gian qua. Bên cạnh đó, Ông yêu cầu các Sở, ngành, địa phương của tỉnh tiếp tục đề xuất các giải pháp hiệu quả để tăng sự hài lòng của người dân, phục vụ nhân dân tốt hơn như: khẩn trương triển khai thực hiện chính quyền điện tử để phục vụ nhân dân nhanh chóng và hiệu quả; khắc phục ngay tình trạng trễ hẹn hồ sơ tại bộ phận một cửa các cấp; không bỏ sót hồ sơ của người dân, trả lời người dân bằng văn bản, thủ tục nhanh chóng, kịp thời. Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, cán bộ, công chức bộ phận một cửa, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phải lấy tinh thần thượng tôn pháp luật làm đầu khi giải quyết công việc; thường xuyên thanh tra, giám sát trách nhiệm công vụ đối với công chức, viên chức, phải kiên quyết với những trường hợp cố tình chây ì hoặc có thái độ ứng xử không đúng.…

Đồng thời, đồng chí Bí thư yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận một cửa, cán bộ tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cần tiếp tục lắng nghe, chia sẻ, tôn trọng người dân, bảo vệ lợi ích hợp pháp của công dân; các Sở, ngành, địa phương cử cán bộ làm công tác tiếp công dân phải chọn người có tâm, có năng lực, kiến thức và trách nhiệm; mở các lớp bồi dưỡng kỹ năng tiếp dân cho đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận một cửa, cán bộ tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Cổng TTĐT tỉnh